Khi làm nhà, chắc hẳn ai cũng đau đầu làm sao để chọn được loại vật tư chất lượng, bền đẹp, hiện đại phù hợp với khả năng tài chính của gia đình. Dưới đây, xây dựng Nguyên Tâm xin đưa ra một số chia sẻ nhằm giúp quý khách có thêm kinh nghiệm trong việc mua vật tư để ngôi nhà của mình vững chắc hơn.

1. Vật liệu thô

* Sắt, thép

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sắt thép xây dựng như: thép Việt Nhật, Pomina, Vinakyoe, Thép miền Nam. Nhưng trong đó loại thép Việt Nhật là được nhiều người dùng hơn, bởi uy tín và chất lượng.

Chọn vật liệu xây dựng
Chọn vật liệu xây dựng

Có thể thấy hiện nay có nhiều công trình nhà ở sau khi hoàn thành và ở được một thời gian thì xảy ra nứt sàn, nứt vách… Điều này là do trong quá trình thi công chủ thầu không bố trí sắt không đầy đủ hay lớp momen cũng bố trí không đúng và cả độ dày bê tông. Với nhiều năm thiết kế, thi công công trình xây dựng Nguyên Tâm khuyên bạn nên đề nghị với chủ thầu bố trí hai lớp sắt sàn tối thiểu A 200x200mm x 2 lớp hoặc bê tông phải thật chuẩn.

* Gạch

Thường gạch tốt thì hình dạng phải chuẩn với những góc cạnh sắc, màu sắc phải tương đồng nhau. Để kiểm tra gạch mình chọn có chất lượng hay không, bạn chỉ cần:

– Khi viên gạch bị vỡ, nó sẽ không vỡ vụn ra thành nhiều mảnh nhỏ

– Đập 2 viên gạch vào nhau, nếu gạch chất lượng sẽ phát ra âm thanh dứt khoát

– Ngâm 1 viên gạch vào trong nước và để khoảng 24h. Sau đó kiểm tra trọng lượng của nó, nếu tăng thêm hơn 15% thì không nên sử dụng loại gạch này.

* Cát

Cát là một trong những thành phần cấu tạo rất quan trọng của trong xây dựng không chỉ nhà ở mà cả những công trình khác. Cách phân biệt cát chất lượng:

– Trong cát có đất sét, sạn và các chất bẩn khác có thể làm ảnh hưởng đến đến chất lượng công trình. Vì thế trước khi đưa vào sử dụng, bạn cần phải sàng lọc chúng ra khỏi cát.

Lưa ý khi lựa chọn vật liệu xây dựng
Lưa ý khi lựa chọn vật liệu xây dựng

– Bạn cũng có thể đổ ít cát vào bình thủy tinh rồi thêm ít nước và quấy lên. Khi cát lắng xuống đáy, các chất bẩn sẽ xuất hiện rõ. Nói chung, loại cát chất lượng là cát không chứa đất sét, chất bẩn, mica hay vỏ sò…

– Lưu ý không nên sửu dụng cát nhiễm phen, nhiễm mặn trong đổ bê tông hoặ xây thô.

* Đá

Hiện nay có nhiều nhà thầu sử dụng đá 1×2 Bình Điền hay còn gọi là đá đen vào việc thi công công trình nhà ở vì giá rẻ. Nhưng trên thực tế nhà máy Bình Điền sản xuất loại đá này chỉ dùng vào mục đích san lấp và đổ đường. Vì thế, nếu chọn đá bạn nên chọn đá Đồng Nai hoặc Hóa An, Bình Dương nhé.

* Xi măng

Hiện nay trên thị trường TP.HCM có 2 loại xi măng chủ yếu: Hà Tiên và Holcim. Riêng xi măng Hà Tiên có 2 loại gồm: 1 loại đa dụng dùng cho kết cấu đổ bê tông và xây tô, còn 1 loại chỉ dùng cho xây tô, không được đổ bê tông.

Xi măng Holcim dùng cho tất cả các loại công trình, độ chịu nén cao N/mm2 ≥ 40.

Một số lưu ý khi lựa chọn vật liệu xây dựng
Một số lưu ý khi lựa chọn vật liệu xây dựng

Nói chung có thể thấy phần đông khách hàng nghiêng về xi măng Holcim nhiều hơn, bởi cường độ chịu nén và độ đông cứng sau khi thành phẩm là rất tốt.

2. Vật tư hoàn thiện

Với những vật tư hoàn thiện như: Thiết bị vệ sinh, chiếu sáng, điện, sơn, gạch ốp tường… trên thị trường rất đa dạng, tùy thuộc vào khả năng tài chính mà bạn lựa chọn loại phù hợp cho tổ ấm của mình.

Nếu có những thắ mắc về mua vật tư nhà ở, đừng ngần ngại hãy gọi tới số 0838.939.979 – 0906.846.876 Nguyên Tâm sẽ tư vấn giúp bạn.


THAM GIA BÌNH LUẬN VỚI CHÚNG TÔI

Bài viết liên quan